Đầu năm mới 2015, cáp quang biển lại đứt

Tại Việt Nam, sự cố đứt cap quang biển liên tục xảy ra đã gây nên nhiều bất tiện cho người dùng khi tốc độ truy cập mạng “chậm như rùa bò”. Ngay dịp đầu năm mới 2015, cap quang biển AAG lại bị đứt vào sáng ngày 5/1 và hiện chưa dự kiến được thời gian khắc phục xong sự cố.


Chỉ trong năm 2014, tuyến cap quang biển AAG đã bị đứt 3 lần vào tháng 3, tháng 7 và tháng 9. Thời gian khắc phục sự cố đứt cap mỗi lần lên tới hàng tuần. Người sử dụng internet gặp khó khăn khi trao đổi thông tin theo hướng Việt Nam đi quốc tế như truy cập dịch vụ web, gmail, facebook, thoại, video,… do sự cố đứt cap làm mất 40-70% lưu lượng kết nối Internet đi quốc tế của Việt Nam.


Hiện tại, Việt Nam có 4 tuyến cap quang biển AAG, SE-ME-WE-3, TVH và IA. Trong đó, 2 tuyến SE-ME-WE-3 và TVH đều có dung lượng thấp và tuổi đời trong khoảng 10-15 năm. Tuyến cap IA mới được xây dựng nhưng dung lượng không cao. Tuyến cap AAG hoạt động từ năm 2009 và có dung lượng lớn nhất. Tuyến cáp AAG có tổng chi phí đầu tư khoảng 560 triệu USD, chiều dài khoảng 20.000km xuyên Thái Bình Dương, nối trực tiếp Đông Nam Á và Mỹ, cung cấp kết nối giữa Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei, Việt Nam, Philippines, Hong Kong, Guam, Hawaii và Mỹ.


Tại các nước phát triển như Nhật Bản, Hong Kong, số lượng tuyến cap nhiều gấp vài lần Việt Nam. Khi một tuyến cap bị đứt sẽ không gây ảnh hưởng đối với họ. Tại Việt Nam, do chưa có nhiều tuyến cap và vẫn còn phụ thuộc nhiều vào tuyến cap AAG nên mỗi lần AAG xảy ra sự cố sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ Internet nói chung và internet truyền hình cáp của Việt Nam nói riêng. 

0 comments:

Post a Comment

Bài viết nổi bật

 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN HẠ TẦNG VIỄN THÔNG CMC - CMC TELECOM
HOTLINE: 1900 1515
CALL CENTER: 1900 1515 | CSKH: hn.support@cmctelecom.vn
TRỤ SỞ CHÍNH - 844 Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội
DMCA.com Protection Status