Giải pháp để sử dụng Wifi VTVnet đạt tốc độ nhanh nhất

Bạn đang sử dụng mạng Internet truyền hình cáp VTVnet? Hãy tham khảo các phương pháp tăng tốc wifi dưới đây để dùng mạng wifi với tốc độ nhanh nhất nhé!



Tốc độ mạng wifi chậm do đâu?
Đầu tiên, bạn cần xác định tốc độ mạng của mình chậm do đường truyền kém hay do lỗi của bộ định tuyến? Bạn hãy tháo dây nối từ modem sang bộ định tuyến, sau đó kết nối thẳng máy vi tính với modem. Lúc này, nếu tốc độ mạng vẫn chậm thì bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp mạng để điều chỉnh lại kết nối mạng. Nếu tốc độ mạng trở về mức “bình thường”, bạn hãy chuẩn bị điều chỉnh lại mạng Wi-Fi của mình.

Bộ định tuyến và modem cần được nâng cấp Firmware
Hãy cập nhật các bản firmware mới nhất cho bộ định tuyến (router) và modem của bạn. Các bản firmware mới sẽ sửa sẵn các lỗi mà bạn cần sửa, đồng thời cũng vá các lỗ hổng bảo mật trước đó của modem và router.

Chọn vị trí thích hợp đặt bộ định tuyến


Yếu tố quan trọng nhất khi đặt bộ định tuyến (router) là tránh xa các bức tường quá dày (đặc biệt là các bức tường có lõi thép). Bạn cũng không nên đặt router ở nơi bị chắn quá nhiều phía hay có các đồ vật gây nhiễu ở gần như: lò vi sóng, gần cửa sổ hoặc các bề mặt phản chiếu khác.

Đổi kênh Wi-Fi cho bộ định tuyến
Sóng wifi thường được phát trên 11 kênh tần số, kênh tần số mặc định là kênh 6. Nếu khu vực bạn sống có quá nhiều người sử dụng sóng Wi-Fi thì có khả năng các kết nối Wi-Fi sẽ gây nhiễu cho nhau.
Để khắc phục tình trạng trên, bạn hãy sử dụng các phần mềm như: WiFi Analyzer (Android), inSSIDer (Windows) để dò tìm kênh Wi-Fi ít bị sử dụng nhất nhằm tăng tốc độ kết nối mạng cho mình. Ngoài ra, trên OSX, bạn cũng có sử dụng dịch vụ Wi-Fi Diagnostics được tích hợp sẵn trong hệ thống: nhấn CMD + Shift + G và nhập địa chỉ /System/Library/CoreServices/, sau đó tìm tới mục Wi-Fi Diagnostics.

Tùy chỉnh các thiết bị có độ tương thích cao hơn
Bạn có thể chuyển các thiết bị di động và máy tính sang các tần số và chế độ tương thích hơn với bộ định tuyến. Hỗ trợ chuẩn wifi là 802.11g với tốc độ 54Mbps. Nếu bạn chọn tùy chỉnh cao nhất là 5GHz và chế độ 300Mbps thì chỉ có các thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 2 kênh mới có thể kết nối.

Thay đổi ăng-ten cho bộ định tuyến


Bạn có thể thay thế ăng-ten ở bộ định tuyến bằng một ăng-ten lớn hơn cho tín hiệu mạnh hơn (nếu như bộ định tuyến của bạn có ăng-ten có thể tháo rời).

Giới hạn địa chỉ MAC
Đầu tiên, bạn hãy cài đặt mật khẩu cho mạng Wi-Fi của mình. Chú ý rằng nếu mật khẩu quá yếu thì có thể bị bẻ khóa dễ dàng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể giới hạn địa chỉ MAC, tức là chỉ cho phép các thiết bị có trong danh sách cho phép kết nối mới có thể sử dụng mạng Wi-Fi của bạn.

Chú ý:

Nếu sau khi thực hiện tất cả các phương pháp trên mà tốc độ mạng wifi của bạn vẫn chậm thì bạn hãy kiểm tra các thiết bị và bộ định tuyến của mình có bị lỗi hay không nhé!

0 comments:

Post a Comment

Bài viết nổi bật

 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN HẠ TẦNG VIỄN THÔNG CMC - CMC TELECOM
HOTLINE: 1900 1515
CALL CENTER: 1900 1515 | CSKH: hn.support@cmctelecom.vn
TRỤ SỞ CHÍNH - 844 Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội
DMCA.com Protection Status